ದಸರಾ 2024: ದುರ್ಗಾ ದೇವಿಗೆ ಬಲಿ ಕೊಡುವುದು ಸರಿಯೋ, ತಪ್ಪೋ… ಶ್ರೀಮದ್ ಭಾಗವತ, ಮಾರ್ಕಂಡೇಯ ಪುರಾಣ ಏನು ಹೇಳುತ್ತದೆ?

| Updated By: ಸಾಧು ಶ್ರೀನಾಥ್​

Updated on: Oct 10, 2024 | 3:03 AM

Animal sacrifice to Goddess Durga: ವರಾತ್ರಿಯಲ್ಲಿ ದುರ್ಗಾ ದೇವಿಗೆ ಬಲಿ ಕೊಡುವುದು ಸಂಪ್ರದಾಯ. ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಜನರು ದುರ್ಗಾ ದೇವಿಯ ಮುಂದೆ ತಮ್ಮ ಮನೋ ಆಶಯಗಳನ್ನು ಅರಿಕೆ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಅದರಂತೆ ಅವರ ಇಷ್ಟಾರ್ಥಗಳು ಈಡೇರಿದಾಗ, ಭಕ್ತರು ಪ್ರಾಣಿಗಳನ್ನು ಬಲಿ ನೀಡುತ್ತಾರೆ. ಯರ್ಜುರ್ವೇದದಲ್ಲಿ ತ್ಯಾಗದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ವಿರೋಧಿಸಲಾಗಿದೆ.

ದಸರಾ 2024: ದುರ್ಗಾ ದೇವಿಗೆ ಬಲಿ ಕೊಡುವುದು ಸರಿಯೋ, ತಪ್ಪೋ... ಶ್ರೀಮದ್ ಭಾಗವತ, ಮಾರ್ಕಂಡೇಯ ಪುರಾಣ ಏನು ಹೇಳುತ್ತದೆ?
ದುರ್ಗಾ ದೇವಿಗೆ ಬಲಿ ಕೊಡುವುದು ಸರಿಯೋ, ತಪ್ಪೋ...
Follow us on

ದಸರಾ 2024: ನವರಾತ್ರಿಯಲ್ಲಿ ದುರ್ಗಾ ದೇವಿಗೆ ಬಲಿ ಕೊಡುವುದು ಸಂಪ್ರದಾಯ. ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಜನರು ದುರ್ಗಾ ದೇವಿಯ ಮುಂದೆ ತಮ್ಮ ಮನೋ ಆಶಯಗಳನ್ನು ಅರಿಕೆ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಅದರಂತೆ ಅವರ ಇಷ್ಟಾರ್ಥಗಳು ಈಡೇರಿದಾಗ, ಭಕ್ತರು ಪ್ರಾಣಿಗಳನ್ನು ಬಲಿ ನೀಡುತ್ತಾರೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಪುರಾಣ ಗ್ರಂಥಗಳಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ವೇದಗಳಲ್ಲಿಯೂ ತ್ಯಾಗವನ್ನು ನಿಷೇಧಿಸಲಾಗಿದೆ. ಯರ್ಜುರ್ವೇದದಲ್ಲಿ ತ್ಯಾಗದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ವಿರೋಧಿಸಲಾಗಿದೆ. ಯಜುರ್ವೇದದ ಮಂತ್ರ ‘ಇಮ್ಮೂರ್ಣಾಯಂ ವರುಣಸ್ಯ ನಾಭಿಂ ತ್ವಚನ್ ಪಶೂನಾಂ ದ್ವಿಪದಂ ಚತುಷ್ಪದಮ್. ‘ತ್ವಷ್ಟು: ಪ್ರಜಾನಾಂ ಪ್ರಥಮ್ ಜನಿನ್ನಮಗ್ನೇ ಮಾ ಹಿಶ್ಸಿ ಪರಮೆ ವ್ಯೋಮ್​​’ನಲ್ಲಿ ಉಣ್ಣೆಯ ಕೂದಲಿನ ಪ್ರಾಣಿಗಳು, ಒಂಟೆಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ನಾಲ್ಕು ಕಾಲಿನ ಪ್ರಾಣಿಗಳು ಮತ್ತು ಪಕ್ಷಿಗಳನ್ನು ಕೊಲ್ಲಬಾರದು ಎಂದು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಹೇಳಲಾಗಿದೆ. ಈ ಆಚರಣೆಯನ್ನು ಪುರಾಣ ಗ್ರಂಥಗಳಲ್ಲಿಯೂ ಖಂಡಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಜನರು ತಮ್ಮ ಸ್ವಾರ್ಥಕ್ಕಾಗಿ ದೇವಿಯ ಮೇಲೆ ಇಂತಹ ಘೋರ ಪಾಪವನ್ನು ಹೇರಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಶ್ರೀಮದ್ ಭಾಗವತ್​​​ದಲ್ಲಿ ಹೇಳಲಾಗಿದೆ. ಮಹರ್ಷಿ ವೇದವ್ಯಾಸರು ಈ ಮಹಾನ್ ಗ್ರಂಥದ ಜಡಭಾರತ ಸಂದರ್ಭವನ್ನು ಹೀಗೆ ವಿವರಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಜಡಭಾರತನನ್ನು ಭೀಲ್​ ಬುಡಕಟ್ಟು ಜನರು ಬಂಧಿಸಿದ್ದರು. ಅವರನ್ನು ಮಾತಾರಾಣಿಯ (Matarani -Durga ) ಮುಂದೆ ಬಲಿ ನೀಡಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದಾಗ (Is animal sacrifice must in Matarani worship), ಭದ್ರಕಾಳಿ ಸ್ವತಃ ಪ್ರತ್ಯಕ್ಷಳಾದಳು ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗುತ್ತದೆ.

ಭದ್ರಕಾಳಿಯು ಬುಡಕಟ್ಟು ಜನಗಳನ್ನು ತರಾಟೆಗೆ ತೆಗೆದುಕೊಂಡಳು. ತಾನು ಯಾವಾಗ ಬಲಿ ತ್ಯಾಗವನ್ನು ಕೇಳಿದೆ ಎಂದು ಬುಕಟ್ಟಿನವರನ್ನು ಕೇಳಿದಳು. ಈ ರೀತಿಯಾಗಿ ತಾಯಿ ಭದ್ರಕಾಳಿ ಜಡಭಾರತನನ್ನು ಭೀಲ್ ಜನರಿಂರಿಂದ ಮುಕ್ತಗೊಳಿಸಿದಳು. ಮಾರ್ಕಂಡೇಯ ಪುರಾಣದ ದುರ್ಗಾ ಸಪ್ತಶತಿ ವಿಭಾಗದಲ್ಲಿ ಮೊದಲ ಅಧ್ಯಾಯದಲ್ಲಿ ಒಂದೆಡೆ ತ್ಯಾಗದ ವಿವರಣೆಯಿದೆ. ಇದರಲ್ಲಿ ಸಮಾಧಿ ಎಂಬ ವೈಶ್ಯ ಮತ್ತು ರಾಜ ಸುರತ್ ಅಲ್ಪಾಹಾರ ಸೇವಿಸಿ ದೇವಿಗಾಗಿ ತಪಸ್ಸು ಮಾಡಿದರೆಂದು ಹೇಳಲಾಗಿದೆ.

Also Read: Dasara 2024 – ದುರ್ಗಾ ದೇವಿಯನ್ನು ಶಮಿ ಎಲೆ-ಹೂವಿನಿಂದ ಪೂಜಿಸುತ್ತಾರೆ ಏಕೆ? ಬನ್ನಿ ಬನ್ನೀ ಮರದ ಮಹತ್ವ ತಿಳಿಯೋಣ

ಅನೇಕ ದುರ್ಗಾ ಮಂದಿರಗಳಲ್ಲಿ ಬಲಿ ನೀಡಿದ ನಂತರ ಪೂಜೆಯನ್ನು ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಕೊನೆಗೆ ರಾಜ ಮತ್ತು ವೈಶ್ಯ ಇಬ್ಬರೂ ತಮ್ಮ ದೇಹದಲ್ಲಿನ ರಕ್ತವನ್ನು ಮಾತೃದೇವತೆಗೆ ಅರ್ಪಿಸುತ್ತಾರೆ. ಈ ತ್ಯಾಗವು ಯಾವುದೇ ಅರ್ಥದಲ್ಲಿ ಪ್ರಾಣಿಗಳನ್ನು ಕೊಲ್ಲುವುದು ಎಂದು ಇಲ್ಲಿ ಉಲ್ಲೇಖಿಸುವುದು ಮುಖ್ಯವಾಗಿದೆ. ಅದೇ ಗ್ರಂಥದಲ್ಲಿ ಬಲಿಯ ಅರ್ಥವನ್ನು ವಿವರಿಸುವಾಗ ತಮ್ಮಲ್ಲಿನ ಯಾವುದೇ ದುಷ್ಟತನವನ್ನು ಬಿಟ್ಟುಬಿಡುವುದರ ಸಂಕೇತವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗಿದೆ.

ಬಲಿ/ತ್ಯಾಗದ ಸಂಪ್ರದಾಯವು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಶಕ್ತಿ ಮತ್ತು ತಂತ್ರ ಸಾಧಕರ ಸಂಪ್ರದಾಯದಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ಕಂಡುಬರುತ್ತದೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ನಂತರ ಇತರ ಪಂಗಡಗಳ ಜನರು ಸಹ ಯಜ್ಞಗಳನ್ನು ಅರ್ಪಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು. ದೇಶಾದ್ಯಂತ ಮಾತೆಯ ಅನೇಕ ದೇವಾಲಯಗಳಲ್ಲಿ, ತ್ಯಾಗವಿಲ್ಲದೆ ಪೂಜೆಯನ್ನು ಪೂರ್ಣವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಇಲ್ಲಿಯವರೆಗೆ ಈ ಸಂಪ್ರದಾಯಕ್ಕೆ ಯಾವುದೇ ಧಾರ್ಮಿಕ ಆಧಾರ ಕಂಡುಬಂದಿಲ್ಲ. ಅಂತಹ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ, ಜನರು ತಮ್ಮ ಆಸೆಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ಧರ್ಮದೊಂದಿಗೆ ಬಲಿ/ತ್ಯಾಗವನ್ನು ಜೋಡಿಸಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದರು ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗುತ್ತದೆ.

Also Read: ದಸರಾ ಶಬ್ದದ ಉತ್ಪತ್ತಿ: ನವರಾತ್ರಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಧರ್ಮಶಾಸ್ತ್ರ ಏನು ಹೇಳುತ್ತದೆ? ಈ ಹಿಂದೆ ಒಟ್ಟು ಎಷ್ಟು ನವರಾತ್ರಿಗಳನ್ನು ಆಚರಿಸುತ್ತಿದ್ದರು?

ತ್ಯಾಗದ ಆಚರಣೆ ಯಾವಾಗ ಪ್ರಾರಂಭವಾಯಿತು?
ಧಾರ್ಮಿಕ ಆಚರಣೆಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಾಣಿ ಬಲಿ ಪದ್ಧತಿಯು ಯಾವಾಗ ಮತ್ತು ಹೇಗೆ ಪ್ರಾರಂಭವಾಯಿತು ಎಂಬುದರ ಕುರಿತು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಏನನ್ನೂ ಹೇಳುವುದು ಕಷ್ಟ. ವೈದಿಕ ಗ್ರಂಥಗಳಲ್ಲಿ ಬಲಿಯನ್ನು ನಿಷೇಧಿಸಲಾಗಿದೆ. ಅನೇಕ ವಿದ್ವಾಂಸರು ಆ ಕಾಲದಲ್ಲಿಯೂ ಬಲಿ/ತ್ಯಾಗದ ಪದ್ಧತಿ ಇತ್ತು. ಆದ್ದರಿಂದ ಅದಕ್ಕೆ ವಿರೋಧ ವ್ಯಕ್ತವಾಗುತ್ತಿತ್ತು ಎಂದು ವಾದಿಸುತ್ತಾರೆ. ‘ಪ್ರಾಣಿ ಬಲಿ: ಹಿಂದೂ ಧರ್ಮ ಮತ್ತು ಮಾನವ ನಾಗರಿಕತೆಯ ಮೇಲೆ ಹೊರಿಸಿದ ಕಳಂಕ’ ಎಂಬ ಪುಸ್ತಕದಲ್ಲಿ ಪ್ರಾಣಿ ಬಲಿಯ ಬಗ್ಗೆ ವಿವರವಾಗಿ ಬರೆಯಲಾಗಿದೆ. ಇದರಲ್ಲಿ ಅವರು ತ್ಯಾಗವನ್ನು ಪಾಪ ಎಂದು ಕರೆದಿದ್ದಾರೆ.

ಹಾಗೆಯೇ ಸಾಮವೇದದ ಎರಡನೇ ಅಧ್ಯಾಯದ ಏಳನೆಯ ಶ್ಲೋಕದಲ್ಲಿ ಬಲಿಯ ಬಗ್ಗೆ ‘ನ ಕಿ ದೇವಾ ಇನೀಮಸಿ ನ ಕ್ಯಾ ಯೋಪಯಾಮಿಸಿ| ಮಂತ್ರಶುಲ್ಯಃ ಚರಾಮಸಿ ಎಂದು ಬರೆಯಲಾಗಿದೆ. ಇದರ ಅರ್ಥ ಹೀಗಿದೆ: ಓ ದೇವರೇ, ನಾವು ಹಿಂಸೆ ಮಾಡುವುದಿಲ್ಲ ಅಥವಾ ಅಂತಹ ಯಾವುದೇ ಆಚರಣೆಗಳನ್ನು ಮಾಡುವುದಿಲ್ಲ, ಬದಲಿಗೆ ನಮ್ಮ ಆಚರಣೆಗಳು ವೇದಗಳಿಗೆ ಅನುಸಾರವಾಗಿದೆ. ಅನೇಕ ವೈದಿಕ ಗ್ರಂಥಗಳಲ್ಲಿ, ಬಲಿ ನೀಡುವುದು ರಾಕ್ಷಸರು ಮತ್ತು ಮ್ಲೇಚ್ಚಾ ವಂಶಸ್ಥರ ಕೆಲಸ ಎಂದು ವಿವರಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಮತ್ತಷ್ಟು ಪ್ರೀಮಿಯಂ ಸುದ್ದಿಗಳನ್ನು ಓದಲು ಇದರ ಮೇಲೆ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ

ಮತ್ತಷ್ಟು ಆಧ್ಯಾತ್ಮ ಸುದ್ದಿಗಳಿಗಾಗಿ ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್​ ಮಾಡಿ

(ಗಮನಿಸಿ: ಈ ಲೇಖನವು ರೂಢಿಗತ, ಜನಪ್ರಿಯ ನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ಆಧರಿಸಿದೆ. ಈ ಸುದ್ದಿಯಲ್ಲಿ ಒಳಗೊಂಡಿರುವ ಮಾಹಿತಿ ಮತ್ತು ಸತ್ಯಗಳ ನಿಖರತೆಗೆ ಟಿವಿ9 ಜವಾಬ್ದಾರರಾಗಿರುವುದಿಲ್ಲ)